KHR D18


Katekyo Hitman Reborn

D18

Tên thường gọi

Kyoya Hibari

* Kyo-san : Kusakabe Tetsuya
* Chủ tịch, Trưởng nhóm(President/Leader) : Các thành viên trong đội kỉ luật
* Người mây(Cloud Man) : Chrome Dokuro
* Hibari-san : Sawada Tsunayoshi và Yuni
* Hibari-dono : Basil
* Nhà vô địch (Mr. Ace) : Belphegor
* Hibari-chan : Byakuran
* Hibari-kun : Shouichi Irie
* Kyoya: Dino Cavallon
* Số hiệu/Tên viết tắt: D

Dino

* Con ngựa chưng diện (Bucking Bronco/Bronco) : Superbia Squalo và Hibari Kyoya
* Dino-san : Sawada Tsunayoshi
* Dino-dono : Basil
* Số hiệu/Tên viết tắt: 18 ( số 1 trong tiếng Nhật còn được đọc là “hi” và “ba” nghĩa là số 8 )

Trong Reborn!Fandom, tên của rất nhiều nhân vật được đặt theo số (Tsuna là 27), chữ cái (Lambo là L) hoặc viết tắt (Genkishi là Gen). Không phải tên của tất cả nhân vật đều được tốc kí, và rất nhiều tên có thể trùng nhau, kết cục là việc tìm ra những cách đọc mới, thậm chí sử dụng cả chữ số của những ngôn ngữ khác (Yuni theo tiếng latinh là MỘT nên số của cô là 01). Chúng được dùng chủ yếu để đặt tên những cặp đôi khác nhau (Colonello và Lal Mirch là 5666, trong khi Bianchi và Reborn là 88R).

Vì tên viết tắt của Dino là D và số hiệu của Hibari là 18, cho nên cặp đôi này còn được gọi dưới tên: D18

Tên Dino Hibari
Tên đầy đủ Dino Cavallone(ディーノ) Kyoya Hibari(雲雀 恭弥)
Quốc tịch Italy Nhật
Ngày sinh 4/2 5/5 (Ngày Trẻ em Nhật Bản)
Nhóm máu O O
Chiều cao 183 cm 169 cm
Cân nặng 72 Kg 58 Kg
Chức vụ Boss đời 10 nhà Cavallone

Người bảo vệ nhẫn Mây nhà Vongola

Hội trưởng Hội Kỉ luật Trường Namimori
Hội trưởng của Foundation

Vũ khí Roi da Tonfa (quải) của hộ vệ Mây
Bộ còng tay của Alaude
Hộp vũ khí Ngựa bầu trời(Cavallo Alato có thể chuyển sang Sky Pegasus mode), Rùa bầu trời(chỉ trong Anime) Roll (Phiên bản X)
Ngọn lửa Bầu trời Mây, Sương mù
Lần đầu xuất hiện Trong manga: chương 27

Trong anime: tập 8

Trong manga: Chương 16

Trong anime: Tập 1

Tuổi 22, 32(trong Future arc) 15 (Lúc bắt đầu)
16 (Hiện tại)
26 (Tương lai)
Gia tộc Cavallone Vongola
Thú cưng Enzo Hibird
Đội ngũ

Thuộc hạ thân cận: Romario

Các thành viên của Chiavarone

Hội Kỉ luật trường Trung học Namimori
Đội Hộ vệ cho chủ nhân nhà Vongola đời thứ Mười
Tổ chức Foundation (trong tương lai)
Đội của Fon (đã kết thúc)
Hội Đồng minh (đã kết thúc)
Tiểu sử Dino (ディーノ, Dino) được lồng tiếng bởi Kenta Kamakiri và Kenn (từ tập 34 trở đi). Anh là ông trùm 22 tuổi đời thứ 10 của nhà Chiavarone – gia tộc đứng thứ 3 trong những Mafia đồng minh với Vongola. Chiavarone cũng được biết đến là một trong những gia tộc lớn nhất với tầm 5000 thành viên. Dino là một chàng trai trẻ với kĩ năng lãnh đạo và khả năng chiến đấu tốt. Vũ khí chính của anh là chiếc roi da và thú kiểng là bé rùa Enzo.Enzo là chú rùa cắn- thú nuôi của Dino mà có thể phóng to mỗi khi dính nước. Hồi Reborn còn gia sư cho Dino, anh đã xin Leon coi như phần thường cho việc mình đã hoàn thành khóa huấn luyện, nhưng thay vào đó, Leon “sinh ra” Enzo và roi da của Dino. Theo như Dino nói thì kích thước lớn nhất của Enzo đủ sức phá nát một căn nhà. Kích cỡ của Enzo phụ thuộc vào lượng nước nó đã hút.

Giống như Tsuna, Dino ban đầu cũng chẳng muốn dây dưa gì với giới Mafia và là một anh chàng vừa ngố vừa hậu đậu, kém cỏi. Anh dần dần trở nên thích hợp với cương vị một ông trùm trong giới Mafia sau khi được Reborn gia sư. Anh có biệt danh là “Tuấn mã Dino” (跳ね馬ディーノ, Haneuma Dīno hoặc”Bronco Dino”), giải quyết những vấn đề tài chính của nhà Chiavarone và biến họ thành gia tộc thứ 3 có ảnh hưởng lớn nhất thế giới ngầm. Xui xẻo thay, khi không có các thành viên của Chiavarone bên cạnh, các kĩ năng của anh giảm xuống đáng kể và anh thường vô tình đánh trúng người khác bằng cây roi da của mình và ngã cầu thang.

Kyoya Hibari (雲雀恭弥, Hibari Kyouya) là Hội trưởng của Hội Kỉ luật trường Trung học Namimori, thực tế là một nhóm côn đồ trung thành với Hibari. Bản thân Hibari cũng là một người bạo lực khi sử dụng địa vị của mình để bắt nạt các học sinh khác. Trong truyện, dường như cậu là người thích đơn độc và chăm chút cho cấp dưới. Namimori là tình yêu tuyệt đối của cậu, đặc biệt cậu sẽ nói “Ta sẽ cắn ngươi đến chết,” hay “kamikorosu,” dành cho những kẻ có ý đồ gây rối với Namimori. Hibari rất tự hào về ngôi trường của mình, cũng là người duy nhất yêu thích bài hát của trường đến mức độ sử dụng làm nhạc chuông điện thoại. Trong Kokuyo Arc, cậu đã nhận nuôi chú chim của sát thủ Birds thuộc Kokuyo, sau đó đặt tên là “Hibird” dựa theo mối quan hệ với mình để rồi có thêm một người bạn đồng hành gắn bó. Hibird có thể hát bài ca của trường, nhờ được Hibari dạy dỗ. Reborn đã thu hút sự chú ý của Hibari đến giới mafia khá sớm và được cậu coi là một đối thủ xứng tầm, dậy nên một sự quyết tâm đánh bại Reborn.
Ngoại hình

Dino có một hình xăm lớn ở bên tay trái và gần hết cánh tay, nó giống như một truyền thống của các boss của nhà Cavallone

Hibari có một mái tóc đen và ngắn, nhiều lọn tóc tập trung ở chính giữa khuôn mặt và sẻ sang hai bên, tạo thành hình chữ “M”. Mắt cậu sắc và có màu xám, khá hữu ích để dọa nạt những người xung quanh. Hibari thường mặc đồng phục của Ban Kỉ luật, gồm một áo sơ mi trắng dài tay, đai lưng nâu và giày đen (hoặc giày dùng trong nhà), kèm theo một áo gakuran đen khoác trên vai. Trên ống tay áo bên trái cậu có ghim băng đỏ của Hội Kỉ luật.

Cũng có lúc Hibari sử dụng bộ đồng phục trường, gồm quần tây đen, sơ mi trắng dài tay, áo len xanh và giày đen. Băng đội trưởng luôn được ghim ở phần ống tay áo trái.

Sau khi hoàn thiện nhẫn Mây nhà Vongola, băng được chuyển sang bên phải. Một lần nữa, miếng băng lại được chuyển về bên trái để chứng tỏ cậu thuận cả hai tay (Hibari vẫn thích viết bằng tay phải hơn), sau khi cậu có được bộ còng tay Mây phiên bản X của nhà Vongola.

Trong tương lai, trang phục của Hibari thay đổi thành com lê đen, áo trong màu tím và cà vạt đen. Mái tóc anh cũng ngắn hơn, được cắt tỉa lại đỡ lộn xộn hơn, ít tóc chìa ra hơn. Trong những lúc không luyện tập hoặc chiến đấu thì anh sẽ mặc kinagashi đen.

Nhiều người nói, diện mạo của Hibari rất giống với người bảo vệ nhẫn Mây đầu tiên của Vongola – Alaude và Arcobaleno Bão, Fon.

Hiện tại dừ.PNG
10 năm sau ứ.PNG
Tính cách Theo lời một số người, Hibari là một kẻ rất đáng sợ không thèm quan tâm tới bất cứ ai, thích làm những gì mình muốn bất chấp tình cảnh xung quanh. Kết quả là đối thủ thường gây bất ngờ cho cậu, do không có suy tính gì trước khi tấn công. Với tư cách là Hội trưởng Hội Kỉ luật của Namimori, Hibari sử dụng quyền uy để đạp đổ những kẻ làm mình cảm thấy khó chịu, bao gồm cả cấp dưới của chính cậu.

Cậu thích ở một mình, ghét đám đông tụ tập, nên những ai bám đến gần quá nhiều sẽ chịu ăn đòn. Hibari hoàn toàn tự tin vào sức mạnh và quyền lực của mình, không thích cùng hành động với người khác vì cảm thấy bị ràng buộc và hạn chế. Đương nhiên, những đề nghị của người khác sẽ không được Hibari để vào mắt, cơ hội được cậu cân nhắc là rất thấp.

Một điều khác lạ hiếm hoi của Hibari là tình yêu dành cho động vật nhỏ, từ chim chóc đến những con nhím. Cậu coi trường và nội qui trường là tuyệt đối, những kẻ dám vi phạm sẽ bị trừng phạt kể cả không phải học sinh trong trường, như Genkishi chẳng hạn.

Hibari không muốn mắc nợ bất cứ người nào, nếu có sẽ đáp trả lại nhanh nhất có thể. Cậu không thể chấp nhận được việc mình bị kiểm soát hay giật dây. Đồng thời, một điều đã được chứng minh đó là Hibari có vẻ mềm lòng đối với I-Pin, thể hiện qua việc chấp nhận sô cô la trong dịp Lễ Tình nhân bằng một nụ cười mỉm, hay không thu tiền của Tsuna trong lễ hội như I-Pin suy đoán.

Trong tương lai, Hibari bình tĩnh và nhạy bén về đối thủ của mình hơn, thừa nhận mình ghét ảo giác vì có ác cảm với Mukuro, kẻ đầu tiên đánh bại anh. Hành động của anh có suy nghĩ hơn, dù anh vẫn giữ tính thích ở một mình và loại bỏ những kẻ quấy rối. Hibari tương lai còn bày tỏ sự tôn trọng đối với Tsuna trong tương lai, cho thấy anh đã chấp nhận ông chủ của mình (điều này được thể hiện trong hồi ức của Irie Shoichi).

(Thông tin được lấy từ vnsharing(Hibari) & nhaaothuat.wordpress.com(Dino))

 

Bình luận về bài viết này