Thorki


LOKI

 

❖ TIỂU SỬ: LOKI LÀ AI?

Loki là một trong số những thực thể hùng mạnh của vương quốc Asgard và được tôn thờ như các vị thần. Odin, người đã từng thống trị các vị thần của Asgard, thống lĩnh thần dân của mình trong một cuộc chiến chống lại kẻ thù của họ, những tên Khổng Lồ Băng của xứ sở Jotunheim (một trong chín thế giới của Tree Of World). Laufey,vua của bọn Khổng Lồ Băng đã bị giết trong một trận đánh và lũ Khổng Lồ đã bị đánh bại. Trong lúc đi xem xét các chiến lợi phẩm của mình, người Asgard phát hiện ra một đứa bé sơ sinh với kích thước của những đứa bé sơ sinh người Asgard khác ở tại pháo đài chính của bọn Khổng Lồ. Đứa bé sơ sinh đó chính là Loki, Loki đã bị cha mình Laufey giấu đi vì sự xấu hổ của hắn về kích thước bé nhỏ của con trai mình. Odin nhớ lại lời dặn của cha mình trước khi qua đời nên đã cho Loki gia nhập gia đình mình và nuôi nấng Loki như một đứa con của mình cùng với đứa con ruột của mình Thor.

loki.jpg

Từ khi còn bé Loki đã hết sức căm phẫn về chuyện Odin và những người Asgard khác yêu quý Thor hơn vì cậu có những phẩm chất cao quý và xuất sắc về mọi mặt.
Loki bắt đầu học ma thuật, môn duy nhất mà cậu có năng khiếu bẩm sinh.Cậu bắt đầu trở nên nổi tiếng với sự phá phách và nghịch ngợm của mình, nhưng lại ngấm ngầm ghen tị với Thor và tình thương mà Odin dành cho Thor. Và khi Odin chuẩn bị món quà vĩ đại nhất dành cho Thor, cây búa Mjolnir, thì Loki lại can thiệp vào quá trình tạo thành của Mjolnir khiến cho cán búa sau này rất ngắn. Loki đố kị vì một ngày nào đó Thor sẽ được cầm cây búa nên Loki đã bày nhiều kế hòng chiếm Mjolnir làm của riêng mình.

landscape-1508838497-lady-sif-thor-ja.png

Cô Sif đẹp và ngầu dễ sợ

Khi Loki và Thor còn trẻ, Thor đã bị thu hút bởi một nữ kiếm sĩ Sif, người có mái tóc vàng óng ánh. Và Loki đã cắt mái tóc đó khi Sif đang ngủ nhưng Thor biết Loki co liên quan và bắt Loki phải nhận trách nhiệm đi rèn một bộ tóc vàng khác cho Sif. Loki đi nhờ hai quỷ lùn Brokk và Eitri để rèn nên một bộ tóc khác cho Sif tuy nhiên Loki lại không trả bất cứ thứ gì cho 2 tên quỷ lùn nên chúng quyết định rèn bộ tóc từ…không thứ gì hết cả, khiến bộ tóc đen như màn đêm. Nhưng Thor vẫn yêu Sif dù cô không còn bộ tóc vàng óng nữa (công nhận Loki quậy dã man ^^).

tumblr_p31a9cjxoR1qd4etro1_500.gif

Vì em ghen thôi

Thời niên thiếu Thor và Loki thỉnh thoảng cũng có đi chu du thám hiểm với nhau. Dù thế Loki vẫn luôn tìm cách để chiếm lợi thế hơn anh trai của mình. Loki khi đó cũng rất hay giúp đỡ gia đình người Asgard của mình. Khi Loki biết được rằng nữ phù thủy Karnilla (nữ hoàng của những thực thể ma thuật được biết với cái tên The Norns) đang âm mưu tấn công Asgard, Loki từ chối lời mời tham gia vào lực lượng của bà ta và thay vào đó cậu lại đi cảnh báo người Asgard về âm mưu của Karnilla. Sau này, Loki và Karnilla trở thành đồng minh của nhau, tuy thế tình yêu của Karnilla dành cho Balder (một người bạn của Thor, là kẻ thù của Loki) đã ngăn cản Karnilla trong việc hỗ trợ cho Loki.

❖VỊ THẦN XẢO QUYỆT – VỊ THẦN CỦA TAI ƯƠNG

UniformEnragedChamois-size_restricted

Khi Loki lớn lên thành một cậu trai trẻ, các trò đùa của Loki cũng ngày một trở nên quá lố. Cho đến khi Odin chính thức bắt Loki bỏ vào ngục tối để rút kinh nghiệm từ những hành động của mình.Được nuôi lớn lên cùng Asgard, Loki sử dụng phép thuật của mình để vượt ngục và thậm chí còn gặp được phù thủy quyền năng Eldred, người đã giúp Loki luyện tập để tăng cường sức mạnh hắc ám của mình. Loki gặp quỷ lửa Surtur, kẻ thù của các vị thần đến từ một nơi trong 9 thế giới của Asgard được biết đến với tên gọi Muspelheim, và đề nghị trao đổi linh hồn của Eldred đổi lấy quyền lực và sức mạnh. Surtur chấp nhận lời đề nghị. Loki tiếp quản đất đai và quân đội của Eldred.

❖MODERN AGE

Ở kỉ nguyên hiện đại, mâu thuẫn giữa Loki và Thor ngày càng lớn hơn. Loki lợi dụng sự phản đối của Odin trong chuyện tình cảm giữa Thor và Jane Foster. Loki cũng đã thuyết phục được Odin trừng trị thẳng tay và đày Thor xuống Trái Đất. Sau đó Loki thuyết phục được Enchantress xuống Trái Đất để quyến rũ Thor.

tumblr_static_tumblr_static__640.png

Odin đã theo xuống Trái Đất để chấm dứt mối tình giả tạo đó. Loki thừa nước đục thả câu chiếm lấy ngai vàng và chuẩn bị cho tên khổng lồ Skagg và Surtur xuống Trái Đất với hy vọng sẽ đánh bại được người Asgard nhưng kế hoạch bất thành và Loki bị bắt đi phục dịch cho bọn Troll như là một sụ trừng phạt.

❖ RAGNAROK

Loki đã được tiên đoán là sẽ trở thành người dẫn dắt các kẻ thù của người Asgard vào trong “Thế giới vĩnh cửu” và hỗ trợ cho bọn chúng chiến đấu với người Asgard trong một trận đánh cuối cùng được biết đến với tên gọi Raknarok. Loki hoàn thành lời tiên tri dẫn dắt kẻ thù của người Asgard chống lại họ. Cuộc chiến này hấp thụ tất cả những ai tham gia và chu kỳ của sự ra đời, cuộc sống, và cái chết của những người Asgard là một chu kỳ liên tục được điều khiển bởi những thực thể được biết đến với tên gọi “Those Who Sit Above” (chính là tụi Celestial đấy). Rune King Thor đã chấm dứt cái chu trình kéo dài vô tận này. Tất cả người Asgard đã chết trong trận Ragnarok cuối cùng trừ Thor sẽ chìm vào một giấc ngủ sâu. Nhưng lần này “Those Who Sit Above in Shadow” chết chung với họ và không thể hồi sinh họ lại từ cõi chết. Liệu những người Asgard có được đầu thai sau trận chiến cuối cùng này hay không là không bảo đảm.

❖BIẾN THÀNH PHỤ NỮ

88fd00e189f1e358f15ec306575971eb

Sau khi Thor trở về, Thor bắt đầu một cuộc tìm kiếm để tìm những người Asgard khác. Sau khi tìm thấy Heimdall và nhóm Warriors Three, Heimdall chỉ đường cho Thor về phía tây nam, nơi hàng chục người đã bị tống giam bởi Destroyer. Loki đã thu thập tất cả các đồng minh Asgard cũ của mình, và Thor đã bị sập bẫy, khôi phục lại toàn bộ sức mạnh của chúng. Loki đã được tái sinh là với cơ thể của phụ nữ. Loki tuyên bố không có kế hoạch nào nữa kể từ bây giờ khi mà Ragnarok đã chấm dứt. Sau khi nói với Balder rằng mình sẽ không bao giờ nói dối nữa, Loki đã chiếm được lòng tin của người dân Asgard bằng cách nói rằng hắn, cũng như Thor, là con trai của Odin. Balder không tin, nhưng một khi ông được nói rằng điều đó là sự thật bởi Thor, ông đã nghĩ rằng Loki là một người đáng tin cậy. Trong cuộc xâm lược của Skrull, hắn đã kích động một đám đông người Asgard nghĩ rằng Beta Ray Bill chính là một tên Skrull giả dạng.

❖ DARK REIGN

Loki du hành ngược về quá khứ để đảm bảo Bor, cha đẻ của Odin và là vị vua đầu tiên của Asgard, bị thiệt mạng trong trận chiến chống lại bọn Khổng Lồ Băng. Trở lại hiện tại Loki hồi sinh Bor ở New York, nhưng làm phép ếm vào Bor khiến ông ta nghĩ tất cả mọi thứ xung quanh ông ta đều là kẻ thù, vì thế Bor tấn công tất cả mọi thứ trong tầm nhìn. Khi Thor, bùa chú của Loki khiến Bor nghĩ Thor là một con quái vật. Cảm nhận được sức mạnh của Odin bên trong con quỷ, Bor tấn công Thor. Trong khi Thor và Bor chiến đấu Loki nói cho Balder biết nhân dạng của Bor và hai người đến New York để ngăn chặn Thor giết chết ông mình vì Thor chưa bao giờ gặp Bor. Nhưng họ đã đến quá muộn, Thor buộc phải giết Bor vì sợ cả hành tinh bị phá hủy vì trận chiến của họ. Sau trận đánh, Loki nói với Balder về sự hồi sinh của Bor nên đúng ra Bor là vua của Asgard, và Thor đã giết ông ta và sự trừng phạt cho việc giết chết nhà vua là trục xuất khỏi Asgard, Balder đã buộc phải đồng ý.

❖ TRICKSTER REBORN

Loki tác động lên Norman Osborn trong việc lãnh đạo Dark Avengers và HAMMER tấn công Asgard. Tuy nhiên, hắn đã đánh giá thấp sức mạnh hủy diệt của Sentry biến thành The Void. Khi Steve Rogers dẫn đội Avengers thật lên bảo vệ Asgard, Osborn kêu The Void phóng thích toàn bộ sức mạnh của mình, Asgard đã bị phá hủy. Thấy kế hoạch của mình đã vượt qua mức kiểm soát, Loki sử dụng Norn Stones để giúp các Avenger chống lại The Void và đã bị giết ngay trước mắt Thor, Thor bị sốc. “Em xin lỗi, anh trai” là những lời cuối cùng của Loki.

original.png

Anh trai, em biết lỗi rồi!

Cái chết của Loki không phải là mãi mãi. Trước Siege of Asgard Loki đã yêu cầu Hela gạch tên của mình ra khỏi quyển sách của địa ngục, để cho mình có thể được tái sinh thay vì thực sự chết. Thor, nhớ em trai của mình mặc kệ những tội lỗi mà Loki đã gây ra, khi Thor biết Loki đã tái sinh trong hình dạng trẻ hơn ở Paris với tên gọi khác Serrure, nhưng lại không nhớ bất kỳ ký ức nào về những hành động của mình khi còn lớn. Sau một cuộc truy tìm ngắn, Thor tìm được cậu bé và nói với cậu về thân thế thật sự của mình. Thor phục hồi một phần ký ức (mặc dù Loki vẫn còn trong hình hài của một đứa trẻ và mất đi hầu hết tất cả những ký ức của mình và sức mạnh của mình) và đưa cậu trở về Asgard.

Sau khi giải mã được một câu đố, Loki được đưa đến một căn phòng bí mật, nơi cậu nhìn thấy hình ảnh mờ ảo của mình khi còn lớn. Linh hồn này đã hé lộ cho cậu thấy cái chết và sự hồi sinh của cậu là một phần của kế hoạch được lập nên bởi Loki trước khi chết. Để có thể trở lại, trước tiên cậu phải chết. Linh hồn đó tên là Ikol (viết ngược của Loki).

Quyết tâm làm lại tất cả, Young Loki đi phiêu lưu nhiều để chiếm được lòng tin và tình cảm của Thor và những người khác. Những cuộc phiêu lưu này bao gồm việc giấu đi World’s Heart để Galatus từ bỏ cuộc chiến chống lại Asgard, giúp đỡ để cứu Midgard (Trái Đất) khỏi Serpent, mang Thor trở lại từ cõi chết vì là người duy nhất nhớ Thor là ai, giúp đỡ Daimon Hellstrom cứu mọi người khỏi Nightmare, hỗ trợ trong cuộc chiến với các vị thần Manchester và giúp Thor, Leah, người hầu gái của Hela và là người bạn thân nhất của cậu, chống lại Surtur.

Sau khi giết chết Surtur và đạt được lòng tin mà cậu đã chiến đấu rất vất vả để đạt được, Loki và Leah tìm Daimon Hellstrom trong hang của Leah, bị thương. Daimon nói cho Loki biết Mephisto đã chiếm được Fear Crown mà Daimon đã tạo nên trước khi bị ngất. Loki rời khỏi hang của Leah và nói với cô rằng anh có thể sẽ đi xa một thời gian.

Loki đi tìm căn phòng mà cậu đã gặp Ikol linh hồn của cậu khi còn lớn. Ikol nói với cậu rằng để ngăn chặn Memphisto sử dụng sức mạnh của Fear Crown và bành trướng địa ngục của hắn Young Loki cần phải tiêu hủy hình hài này của cậu và để cho Ikol chiếm lấy thân xác của cậu.

Sau khi đưa Leah đến nơi an toàn và cố gắng thuyết phục Brun ăn tươi nuốt sống cậu và Thor giết chết cậu nếu cậu ác trở lại, Loki cuối cùng phải đối mặt với hình hài trong quá khứ của mình, cậu hỏi điều gì sẽ xảy ra khi Ikol chiếm lấy thể xác của cậu. Ikol nói với cậu rằng Fear Crown sẽ biến mất cùng với cái chết của cậu và rằng tương lai và tất cả mọi người sẽ được cứu và sống hạnh phúc. Cậu nói với hắn rằng hắn nói dối và rằng hắn sẽ không bao giờ thay đổi. Sau đó, cậu bé nhặt con chim ác (hình dạng hiện tại của Ikol) và ăn nó. Khi linh hồn của Loki cũ biến mất, Young Loki nói rằng cậu đã thắng.
Sau đó Loki nhặt chiếc mũ của mình lên và nói “Damn me. Damn you all.”

❖SỨC MẠNH VÀ NĂNG LỰC

0e1fe337781a82a8f95cc627f1eb9780.gif
(Mặc dù thuộc dòng máu Frost Giant nhưng do được Odin cưu mang từ nhỏ nên năng lực của Loki không khác gì mấy so với người Asgardians.)

SIÊU SỨC MẠNH: Loki bình thường có thể nâng được 20 tấn nhưng nếu như buff thêm magic vào nữa thì có thể nâng tới 50 tấn.

SIÊU SỨC BỀN: khả năng chịu đòn của Loki ngang ngửa với những người Asgard khác, tuy nhiên khi buff ma thuật lên, Loki có thể tăng khả năng chịu đòn lên cực cao, dễ dàng chịu được những lực cực mạnh và nhiệt độ cực cao tác động vào cơ thể mà không hề hần gì. Ví dụ như Loki từng dính cú chưởng Energy Blast từ những cái nhẫn của Mandarin mà ko hề hấn gì. Ngoài ra, Loki có thể chiến đấu hết sức bình sinh trong 24h mà ko hề mệt mỏi, khi buff ma thuật lên thì còn có thể hơn vậy.

SIÊU PHỤC HỒI: Nhờ phép thuật của mình, Loki có khả năng hồi phục cao hơn hẳn những người Asgard khác. Loki có thể lành lại các vết thương cực nhanh, ghép lại các chi bị đứt, phục hồi lại các phần cơ thể bị mất, thậm chí Loki bị đứt đầu mà vẫn còn sống (ngang Deadpool rồi).

TUỔI THỌ: giống với những người Asgard khác, Loki có tuổi thọ rất lớn, nhưng không giống với các người Olympia là họ khi trưởng thành thì ko còn lão hóa nữa, các tế bào của Loki vẫn bị lão hóa tuy rất rất chậm, Loki có thể sống đến cả ngàn năm.

MA THUẬT: Loki có khả năng sử dụng ma thuật cực tốt và biết được nhiều loại phép thuật khác nhau nhằm sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau. Và còn có khả năng buff tăng cường các kĩ năng và sức mạnh khác nhưng chỉ là tạm thời. Loki thậm chí có thể biến nhưng vật vô tri vô giác thành nhưng vật có sự sống, tăng sức mạnh cho nhưng kẻ khác. Loki cũng có lần đã nguyền rủa khuôn mặt Deadpool biến thành khuôn mặt của Tom Cruise nữa ). Khả năng sử dụng phép thuật của Loki là ngang ngửa với Karnilla, phù thủy quyền năng nhất của Nine Realms. Silver Surfer đã từng nhận định ma thuật của Loki có thể hủy diệt cả một hành tinh, ngay cả Dormamu cũng có lần nói Loki chính là đối thủ ngang tầm với mình về ma thuật.

marvel-thor-ragnarok-loki-sixth-scale-figure-hot-toys-feature-903106.jpg

SIÊU TÂM LINH: Loki có khả năng ngoại cảm rất mạnh, có thể cách xa cả mấy hành tinh vẫn sử dụng ngoại cảm được như là thôi miên, thần giao cách cảm, đọc suy nghĩ,…

BIẾN HÌNH: Giống với các vị thần khác, Loki có thể tự biến hình, biến thành đủ thứ trên trời dưới đất như biến thành nữ, biến thành đại bàng, thú vật, cá, thậm chí Loki có thể biến hình kẻ khác nếu thích như đã biến đám mây thành con rồng, biến xe ôtô thành kem (giống trong phim Son Of Mask ấy)

SIÊU THÔNG MINH: Loki có một trí tuệ siêu thiên tài và rất nhiều kiến thức về phép thuật, ngang ngữa với cả những Sorcerer Supreme, cực kỳ xảo quyệt, siêu chiến lược bậc nhất Marvel.

SIÊU CẬN CHIẾN: ^^.

+ ĐIỂM YẾU: khi ở Midgard (Trái Đất), ma thuật của Loki bị suy yếu đi khá nhiều so với lúc ở Asgard (ngay cả phép thuật của Odin cũng bị suy yếu khi ở Trái Đất). Thậm chí Loki không thể sử dụng khả năng ngoại cảm của mình được. (Theo Siêu Anh Hùng Marvel – DC )

Nói tóm lại, anh là nữ vương thụ, nữ hoàng băng giá của Jotunheim

tumblr_m1e694sm1n1qlen9ao1_1280.jpg

THOR

Thần Sấm – Thor

❖ Thông tin

  • Tên thậtThor Odinson
  • Giới tính: Nam
  • Chiều cao: 6’6″ (gần 2m)
  • Cân nặng: 640 pound (khoảng 320kg)
  • Màu mắt: Xanh dương
  • Màu tóc: Vàng
  • Bí danh: Donald Blake, Sigurd Jarlson, Jake Olson, Donar the Mighty
  • Thiên hà: Earth 616.
  • Nghề nghiệp: Chúa tể Asgard, từng là bác sĩ lâm sàng, nhà kỹ thuật, CN xây dựng
  • Công dân: Asgard
  • Nơi sinh: Asgard
  • Họ hàng: Odin (cha), Gaea (mẹ), Frigga (mẹ kế), Loki (em ghẻ, ko có quan hệ ruột thịt gì), Tiwaz (em cùng cha khác mẹ), Vidar (em cùng cha khác mẹ), Balder (em cùng cha khác mẹ), Buri (ông cố), Bolthorn (bà cố), Bor (ông nội), Bestla (bà nội), Vili (chú), Ve (chú), Sigyn (từng là chị dâu), Hela (được cho là cháu gái), Jormungand (được cho là cháu trai), Fernis Wolf (được cho là cháu trai)
  • Các nhóm từng tham gia: The Avengers, Thor Corps, từng bị lừa dối để làm việc với Nazi

nhung-dieu-co-the-ban-chua-biet-ve-bua-than-cua-thor.jpg

❖ Sức mạnh & Kỹ năng

Sức mạnh:

 Là con của thần Odin và Gaea, Thor được coi như đứa con lai của Asgard và Midgard. Thor thậm chí còn có sức mạnh, sự bền bỉ, và sức đề kháng với chấn thương vượt trội hơn nhiều so với hầu hết những người có sức mạnh phi thường khác. Sức mạnh: Thor là vị thần mạnh nhất trong những vị thần Bắc Âu, từng nâng được phần lớn thân thể của con rắn khổng lồ có kích thước bằng 1/3 đường kính trái đất, cũng như có lần từng ném được cây kiếm với cân nặng ko thể cân được của Odin xuyên qua bầu trời. Trong những trận chiến khốc liệt và căng thẳng, Thor còn có thể rơi vào trạng thái “warrior’s madness” (điên loạn – berserk). Khi đó sức mạnh của Thor thậm chí có thể tăng lên gấp 10 lần (trong Warrior’s madness từng đánh bại Beta Ray Bill, Silver Surfer, và gần như đánh bai Thanos). Trường sinh: Thor cũng có cuộc sống gần như trường sinh bất lão (nhưng không phải hoàn toàn ko chịu ảnh hưởng của tuổi tác). Thor cũng như các vị thần Asgardian khác, 1 mặt nào đó phải phụ thuộc vào những quả táo vàng của Idunn để kéo dài cuộc sống hàng thiên niên kỷ của mình. Bên cạnh đó, Thor cũng miễn nhiễm với tất cả bệnh tật thông thường và sở hữu một sức đề kháng cực kỳ cao với chấn thương. Xương và cơ bắp của Thor cũng rắn chắc hơn người bình thường nhiều lần…

3-1-632x474.jpg.750x400_q85_box-0,27,650,373_crop_detail.jpg

*Xuýt xuýt..*

– Odin Force: Sau khi Odin qua đời, Thor thừa hưởng năng lượng của cha mình, Odinforce. Lúc này Thor có thể hút được nguồn năng lượng gần như vô tận của vũ trụ, cũng như các nguồn năng lượng thần bí khác, kết quả là gia tăng những năng lực của mình đến chỗ gần như cực hạn. Nó giúp cho Thor có thể thực hiện được những việc phi thường như đánh nứt chiếc khiên của Captain America, tái cấu trúc lại Mặt trăng, tống con quái vật Asgardian Mangog vào cõi hư không, và dồn năng lượng vào chiếc búa của mình để chém chết Drax. Ngoài ra Thor cũng kiểm soát được các dấu hiệu cổ ngữ (Runes) và đủ năng lực để giải phóng Asgard ra khỏi vòng xoắn định mệnh Ragnarok, cũng như thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn cha của mình là Odin.

 

– Không cần hít thở: Thor có thể tồn tại trong môi trường chân không mà không cần phải hít thở.

– Tốc độ: Với cơ thể của thần thánh, Thor có thể lao động hoặc chạy với vận tốc mà mắt của người thường không thể nhìn thấy kịp.

tumblr_mr85riRGwP1rs0f5ho1_500.gif

– Giác quan: Thor có giác quan rất phát triển, nhìn và nghe được tiếng kêu từ những hành tinh khác.

– Phản xạ phi thường: Thor có một phản xạ cực nhanh và cực nhạy, anh ta có thể bắt một viên đạn bay ngang trong không khí.

 

Kỹ năng

 

Chiến đấu: Thor là một chiến binh thành thạo, bậc thầy trong lĩnh vực cận chiến tay không, cũng như khả năng sử dụng các vũ khí khác như đánh kiếm, ném búa…

 

Hiểu biết về pháp thuật: Thor cũng kiểm soát được các dấu hiệu cổ ngữ (Runes) và đủ năng lực để giải phóng Asgard ra khỏi vòng xoắn định mệnh Ragnarok, cũng như thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn cha của mình là Odin.

 

Vũ  khí

tenor (3)

Thor sử dụng Mjolnir, 1 cây búa thần được tạo ra từ kim loại uru. Mjolnir gần như không thể bị phá vỡ, và cho phép Thor điều khiển sức mạnh của sấm sét, mưa gió và giông bão. Thor có thể tập trung sức mạnh của Mjolnir lại và đánh ra những luồng năng lực mà thậm chí có thể phá vỡ kim loại Adamantium thứ cấp. Thor cũng có thể sẽ chuyển sức mạnh thần thánh của mình vào Mjolnir để giết thậm chí là những người bất tử khác. Mjolnir là điều kiện tối cần thiết để Thor có thể tung ra 2 chiêu thức mạnh nhất của mình, God-Blast và Anti-Force.

Mjolnir hỗ trợ Thor trong chiến trận như 1 thực thể sống. Nếu ý chí của Thor đủ mạnh, Mjolnir có thể xuyên qua bất kỳ trở ngại nào để lại quay trở về tay Thor.

56e5a094b3216f45e1c0957252be032da7aaf6ff9a4984a6edd202da22157eaa.gif

Em trai xem anh điệu nghệ chưa nè

tenor (1)

Tao đã quá quen – Loki said

Bằng sự liên kết với Mjolnir, Thor có thể dùng nó để bay ở tốc độ vượt ra khỏi mức thông thường. Mjolnir cũng có thể chuyển Thor trở thành nhân dạng thường dân, khi đó nó sẽ trở thành 1 cây gậy cũ bằng gỗ. Nếu tách ra khỏi Mjolnir 60s, Thor sẽ trở lại hình dạng người thường (mortal) của mình Mjolnir cũng có 1 tính năng khác là nó có thể hút năng lượng từ các nguồn khác vào chính nó, sau đó Thor có thể giải phóng trở lại. Quay Mjolnir 1 vòng, Thor có thể mở ra cánh cổng đi xuyên vào các chiều không gian khác. Trước đây nó còn có thể giúp Thor đi xuyên thời gian, nhưng Immortus đã lấy đi tính năng này.

 

❖ Tiểu sử

Thời niên thiếu

 

Nhiều năm về trước, Odin, Chúa tể của Asgard, mong muốn có 1 đứa con chung của cả Asgard và Midgard. Ông cuối cùng đã thuyết phục được Gaea, nữ thần lớn nhất của Trái đất. Gaea hạ sinh Thor trong 1 hang động tại Na Uy, và Odin đưa cậu bé về nuôi dưỡng tại Asgard với vợ ông ta, Frigga.Thor lớn lên cùng với người em ghẻ Loki (thực ra ko có họ hàng gì cả), người luôn luôn ganh tỵ với Thor vì Thor nhận được nhiều sự ưu ái hơn. Thor nhanh chóng phát tiết tài năng và nhận được nhiều sự ngưỡng mộ. Trong ngày sinh nhật thứ 8 của Thor, Odin tạo ra cây búa Mjolnir, yểm lên nó nhiều loại ma thuật. Ông tuyên bố sẽ giao cây búa này cho Thor khi Thor chứng tỏ được mình là 1 chiến binh xứng đáng. Thor đã thực hiện nhiều chiến công anh hùng trong những năm sau đó. Cuối cùng, 8 năm sau, Odin trao cho Thor cây Mjolnir, và coi Thor như là chiến binh dũng mãnh nhất ở Asgard.

DefensiveClumsyDuckling-size_restricted.gif

Thor tới trái đất (Midgard) lần đầu tiên là vào thế kỷ thứ 9, để đền đáp lại sự thờ phụng của những người Vikings. Thor hiện ra trong đền thờ của mình, dẫn đầu nhiều trận đánh và dạy dỗ các chiến binh Vikings. Nhiều năm sau, 1 nhóm người Vikings đã nhân danh Thor mà giết hại những người Cơ Đốc giáo vô tội trong 1 đền thờ. Choáng váng và mất lòng tin vào con người, theo lệnh Odin: “Để loài người tự quyết định vận mệnh của mình”, Thor trở về Asgard, mang theo 1 đứa bé trần gian tên là Thialfi. Odin biến nó thành 1 vị thần Asgard (và sau này trở thành 1 trong những người được Thor tin tưởng nhất). Từ ngày Thor ra đi, tôn giáo thờ các vị thần Asgardian ko bao giờ còn thịnh vượng như trước nữa và dần biến mất hẳn.

 

Thời gian ở trái đất dưới nhân dạng Donald Blake

Mặc dù Thor vẫn tiếp tục lập các chiến công, nhưng ko ít lần lại tỏ ra là 1 vị thần bướng bỉnh, tự kiêu và ích kỷ. Odin rất ko hài lòng vì chuyện này. 1 lần Thor đuổi 1 con quái vật xâm phạm vào vùng đất của những Frost Giants, gần như châm ngòi cho 1 cuộc chiến tại Asgard. Odin quyết định phải trừng phạt Thor. Ông tạo 1 cơ thể người trần cho Thor, với 1 chân gãy, lấy hết năng lực và trí nhớ, đưa tới trái đất. Thor trở thành Donald Blake, 1 sinh viên ĐH Y khoa New York. Như Odin mong đợi, Blake đã trở thành 1 con người khiêm tốn và kiên nhẫn. Anh đỗ tốp đầu tại ĐH, trở thành 1 bác sĩ gia đình và 1 phẫu thuật viên giỏi, mở một phòng mạch tư, và có 1 tình yêu với Jane Foster, 1 nữ y tá (nhiều năm sau thì Jane Foster cũng trở thành bác sĩ)

43a642628481c1b7dbd312e2c27a103a.jpg

Chỉ vì một vào trouble mà vai diễn của chị bị khai tử mặc dù chị rất xinh, cực kỳ xinh!! EEnhh, chuyện tình BG ending từ đây -.-

Trong 1 lần du lịch ở Na Uy, Blake bất ngờ bị hút vào 1 phi thuyền thăm dò của loài Krosnans vốn đang có ý định xâm lược trái đất và bị giam trong 1 hang động. Đó chính là hang động nơi Gaea hạ sinh Thor trước đây. Tại 1 căn buồng trống, trong cơn hoảng hốt tìm đường ra, Blake đã đập cây gậy mình vẫn dùng để chống nạng xuống đất, chuyển hoá nó thành Mjolnir và bản thân mình thành Thor. Thor dùng quyền năng diệt hết lực lượng của Krosnans, sau đó lại trở về là Donald Blake, với Mjolnir lại trở thành cây gậy.Blake quay về New York, vẫn tiếp tục công việc và tình yêu với Jane Foster, bất chấp sự ko hài lòng của Odin với mối quan hệ thần-người trần này. Blake cũng dùng nhân dạng Thor của mình để nhiều lần tiêu diệt tội phạm. Loki, sau khi biết Thor đã trở lại, lập mưu hãm hại Thor nhiều lần. 1 trong những lần đó, Loki định gài bẫy cho Thor cùng những heroes khác đối đầu The Hulk, nhưng lại kết thúc với sự ra đời của The Avengers, với Thor là 1 trong những thành viên sáng lập. Mặc dù Donald Blake đã biết được mình thực sự chính là Thor, anh vẫn ko nhớ lại gì về quãng thời gian trước đây. Cho tới 1 ngày, Odin đã xuất hiện và khôi phục lại tất cả những trí nhớ của Thor, cũng như kể cho Thor rằng cuộc chiến đấu với Krosnans và sự trở về tưởng như tình cờ của Thor chính là sự sắp đặt của ông.

th2-1384158808235-crop1384158831214p.jpg

Cha không đồng ý hôn sự này..

Thor cũng gặp lại và có tình yêu với nữ thần Sif, người bạn gái thuở nhỏ của mình. Tình yêu của Thor và Jane Foster cũng đi đến chỗ kết thúc khi Jane yêu 1 người trần tên là Kevin Kincaid. Sau nhiều biến cố, cuối cùng 2 người trần này đã lấy nhau. Mặc dù giữ nhân dạng Blake trong nhiều năm, cuối cùng Thor cũng phải từ bỏ nó, 1 thời gian ngắn sau cuộc gặp gỡ với Beta Ray Bill, người 2 lần chứng tỏ mình xứng đáng với Mjolnir trong 1 lần đánh nhau với Thor và 1 lần cùng Thor đánh Surtur. Odin đưa Beta tới Asgard, sử dụng nguồn năng lựợng dùng để duy trì nhân dạng Blake của Thor nhằm tạo ra 1 vũ khí cho Beta, Stormbreaker. Thor ở lại Asgard và chỉ trở về trái đất khi cần thiết. Với sự giúp sức của Nick Fury và SHIELD, Thor có 1 nhân dạng mới là 1 công nhân xây dựng tên là Sigurd Jarlson, đơn giản chỉ là Thor cột tóc lên, đeo kính, và mặc đồ bình thường.

4DC5D72C00000578-5903353-image-m-75_1530333979385.jpg

Những trận chiến tiếp theo

The fall of Odin

Khi Surtur liên minh với phe Dark Elves, Thor, Loki và Odin chiến đấu cùng nhau để bảo vệ Asgard. Nhưng chính Odin là người phải chấp nhận sự hy sinh lớn nhất, tóm chặt lấy Sutur rồi lao mình xuống vực sâu. Asgard mất đi chúa tể của mình. Lorelei, với sự giúp sức của Loki, bỏ bùa Thor để Thor yêu cô ta, hy vọng rằng Thor sẽ giúp Loki trở thành Chúa tể mới. Thor thoát ra khỏi bùa mê này, nhưng sự kiện này cũng làm căng thẳng mối quan hệ giữa Thor và Sif.

 

Những vị thần của Asgard tiến tới Great Althing, 1 đại hội nghị để chọn ra người lãnh đạo mới. Lúc này Thor đã bị Loki yểm bùa, biến thành 1 con cóc.

tliid_214__thor__frog_of_thunder_by_axelmedellin-d85jpmu.jpg

Thor bị kẹt trong cuộc chiến giữa cóc và chuột tại công viên trung tâm cho đến khi tìm lại được cây búa. Và trở thành 1 sinh vật nửa người nửa cóc (The Thunder Frog). Lúc đó ở Asgard, chiến binh Harokin đã giả dạng Thor để bỏ phiếu bầu cho Loki. Thor quay về, bắt giữ Loki, nhưng chính Volstagg đã tìm được 1 cỗ máy sử dụng năng lượng từ thanh kiếm của Surtur để cung cấp năng lượng cho phép thuật của Loki. Volstagg phá huỷ chiếc máy này, biến Thor trở về bình thường. Thor sau đó thuyết phục được những vị thần Asgard bầu Balder thành người lãnh đạo mới của họ.

 

Cursed by Death

Balder, Thor và các vị thần khác tới Hel, lãnh địa của nữ thần chết Hela để giải cứu một số linh hồn người trần bị lấy đi ko đúng quy luật tự nhiên. Trong cuộc chiến này, Thor bị lãnh nhiều vết sẹo trên mặt, nhưng cuối cùng đã giành chiến thắng. Sau đó, Beyonder đã biến thủ lĩnh của nhóm Dark Elves thành 1 quái vật tên gọi là Kurse, và Thor đã đánh bại con quái vật này bằng cách tống nó xuống địa ngục Hel. Khi chứng kiến Kurse đập phá địa phận của mình, Hela nổi điên lên và nguyền rủa Thor, làm cho xương của Thor trở nên giòn, dễ gãy và Thor ko thể chết được bởi vết thương của mình. Nhục nhã những vẫn quyết định tiếp tục sẽ là 1 chiến binh, Thor nuôi râu để che đi những vết sẹo của mình và mang 1 bộ áo giáp để chống đỡ cho cơ thể dễ vỡ của mình. Loki nhân cơ hội này, giải phóng con rắn Midgard (World Serpent), con quái vật được tiên đoán sẽ giết Thor và bắt đầu Ragnarok. Bất chấp rất yếu, Thor vẫn có thể giết được con rắn này, và nhờ vào lời nguyền của Hela, Thor sống sót sau cuộc chiến, mặc dù cơ thể hoàn toàn gãy vụn. Loki sai chiếc áo giáp Destroyer tới để quấy rối Thor, nhưng thay vì đó, Thor đã nhập hồn mình vào và khống chế nó. Thor tới Hel và bắt đầu quấy phá nơi đây lần nữa. Không còn cách nào khác, Hela phải khôi phục lại cơ thể của Thor và tự tay phá bỏ lời nguyền của chính mình.

 

Visions of Thors to Come

Sau trận chiến với thần chết Seth của Ai Cập để giải phóng Odin trở về ngai vàng của Asgard, Thor bắt đầu nảy sinh nhiều vấn đề của riêng mình. Cư xử kỳ quặc, yếu đuối lúc chịu áp lực, thậm chí nhiều lần suýt chết do dùng phép thuật ko hiệu quả. Thor cầu viện sự giúp sức của Dr Strange. Strange đã xâm nhập vào trí não của Thor, và phát hiện ra Thor độc ác, 1 phiên bản khác của Thor ở đây, thực tế là 1 phần tính cách của Loki. Đó là kết quả của lần mà Thor, Odin và Loki kết hợp với nhau để đánh nhau với Surtur trước đây.

bad-thor_fb_764187.jpg

Thor cuối cùng tiêu diệt ảo ảnh này và trở lại bình thường.Thor, trong nhân dạng Jarlson, kết bạn với kỹ sư Eric Masterson và con trai của ông ta, Kevin. Masterson bị bắt cóc bởi Mongoose, kẻ trước đây từng tấn công Thor để lấy một mẫu tế bào của Thor đem về thí nghiệm. Thor giải thoát Masterson ở căn cứ của High Evolutionary, phát hiện rằng nhóm này đã biến mất cùng với Hercules. Cả hai người sau đó giải phóng những người này ở Black Galaxy. Trên đường về, họ phải giao chiến với Moongoose, Masterson đỡ một đòn tấn công nhằm vào Thor, tạo cơ hội cho Thor và Hercules đánh bại Moongoose

 

Eric Masterson

Vết thương của Masterson quá nặng. Thor cầu xin Odin cứu lấy ông ta. Odin đồng ý, nhưng vì hành động này mà buộc phải kết hợp Thor và Masterson lại với nhau, cả về linh hồn lẫn thể xác.Thor và Masterson kết hợp với nhau như thời mà Thor còn mang nhân dạng Blake. Thor tiếp tục nhiều chuyến phiêu lưu của mình, và cũng phải đối mặt với những vấn đề riêng tư của Masterson. 2 người này cuối cùng cũng bị tách khỏi nhau ra bởi 1 thiên thể trong 1 chuyến phiêu lưu ở Black Galaxy. Trong 1 cuộc chiến dữ dội giữa Surtur và Ymir, trận chiến đánh dấu Ragnarok, Thor lấy thanh kiếm của Surtur trở về từ Sea of Eternal Night, hy vọng sẽ đối mặt với cả 2 tên khổng lồ đại diện cho 2 thế lực lửa và băng này. Không may là Thor đã bị suy yếu nhiều sau khi tách ra khỏi Masterson và bị đánh bại dễ dàng. Masterson chấp nhận kết hợp với Thor thêm lần nữa, mặc dù điều đó đồng nghĩa với việc từ bỏ cuộc sống của mình. Nhờ sự kết hợp này mà Thor đã đủ sức mở ra một vết nứt không gian và tống cả 2 tên này vào Sea of Eternal Night.Khi Thor trở về trái đất, lại thêm 1 lần nữa thần sấm sét đánh nhau với Loki.

tumblr_m7qwyyZL1n1qf7kqjo4_r2_250.gif

Mặc dù Loki đã thất bại, nhưng hắn đã phóng một luồng năng lượng với ý định giết chết mẹ con Kevin, nhưng cuối cùng lại trúng Susan, thư ký của Masterson. Nổi điên lên, Thor dùng Mjolnir hút hết sự sống của Loki, gần như giết vị ác thần này, mặc dù nó đã phá vỡ luật lệ của Odin ko cho phép các vị thần Asgard giết hại lẫn nhau.

tumblr_static_thorki-sidebar-1.gif

But he can not finish things..

tumblr_n1qggqlDOW1rpf3pso1_500.gif

 ..in the hatred

Tuy nhiên, đó chính là kế hoạch của Mephisto. Loki và Mephisto đưa linh hồn của Odin vào tay của Mephisto, và Loki sau đó giả dạng Odin. Loki cho đày linh hồn của Thor đi. Tuy vậy, thân thể của Thor giờ đây vẫn còn lại và do Masterson trú ngụ. Masterson vẫn sử dụng được 1 phần sức mạnh của Thor và đóng giả làm Thor ở trên trái đất, cả trong team The Avengers. Odin giả do Loki đóng thế bắt đầu tỏ ra quá phi lý và gây ra mất lòng tin. Thor (giả) trở lại chiến đấu với Loki nhưng suýt chết, được giải cứu bởi Balder, Sif và Warriors Three. Sau đó Sif và Eric tìm được linh hồn của Odin trong lãnh địa của Mephisto và trả Odin lại về ngai vàng. Mephisto giận dữ và tống luôn Loki vào vị trí mà Mephisto đã chuẩn bị sẵn. Odin sau đó dùng phép thuật chia cắt Thor và Masterson ra (mặc dù sau đó Masterson vẫn có thể sử dụng được 1 phần năng lực của Thor, và mang nhân dạng Thunderstrike trên trái đất)

❖ Sự sụp đổ và khôi phục của Asgard

Warrior’s Madness & the End of Asgard

Sau quá nhiều những sự kết hợp và mang quá nhiều nhân dạng, Thor bị bất ổn tâm lý và gây ra những trận chiến điên loạn. Sif nghi ngờ Thor đã rơi vào trạng thái “Warrior’s Madness” và cùng Beta Ray Bill, Silver Surfer và Infinity Watch đối đầu với Thor. Trong diễn tiến này, Thor lấy cắp viên ngọc của Drax the Destroyer, trở thành hiện thân của quyền năng. Cho rằng chỉ có Thanos mới ngăn cản được Thor, họ đã để cho Thor đối đầu với Thanos. Mặc dù vậy, họ cũng chỉ có thể kiềm chế được Thor. Thor được đưa tới Odin, và sau 1 chuyến thâm nhập vào trí não của Thor, Odin đã biết được nguyên nhân của nó. Thor chiến đấu với hiện thân cơn điên của mình, 1 Valkyrie xinh đẹp, và cuối cùng tiêu diệt nó.

Trải nghiệm này làm bùng lên cơn giận của Thor với Odin bởi những sự kiện trước đây.

odin

Thor rời bỏ Asgard, liên minh với High Evolutionary và Godpack. Trong lúc đó, Odin cho rằng Ragnarok sắp tới, và ông cần Thor. Odin cho hồi sinh Red Norvell, 1 vị thần sấm sét trước đây, tuyên bố rằng Norvell là con ông và từ bỏ Thor. Odin cũng kể với Thor sự thực rằng Blake chưa bao giờ là 1 thực thể riêng biệt cả. Thor nổi giận và cắt đứt liên lạc với Asgard.Odin hy vọng né tránh Ragnarok với việc chuyển những vị thần thành người phàm, nhưng kế hoạch bị tấn công bởi Seth, và trở nên nửa chừng.

odin2.jpg

Grrrrr..

Asgard sụp đổ, những vị thần trở thành người thường, nhưng khổ nỗi lại ko còn chút quyền năng nào để trở thành thần lại. Lúc này Thor đang ở trái đất, trải qua một vài chuyến phiêu lưu cùng với người tình mới là Enchantress, cũng như gặp gỡ lại Jane Foster. Tình hình của các vị thần Asgard lúc này cần sự giúp đỡ của Thor, nhưng lúc này Thor lại bị cuốn vào cuộc chiến với Onslaught và bị biến mất, phải 1 thời gian lâu sau mới tái sinh lại được. Enchantress lúc này cũng bị thất lạc và mất tích ở xứ sở của những Frost Giants.

 

A God Reborn

Thor trở lại, khám phá ra được rằng những Dark Gods đã xâm chiếm Asgard và bắt giữ các vị thần. Cùng lúc, Destroyer tới gây rối tại trái đất, và nhiều nỗ lực của Thor và The Avengers cũng ko ngăn chặn được nó. Thor thậm chí còn bị đánh gần chết và phải đối diện với Hela – nữ thần địa ngục. Lúc bây giờ 1 người tên Marnot xuất hiện đưa ra 1 thoả thuận với Thor rằng sẽ cho Thor sống lại, nhưng Thor phải mang nhân dạng Jake Olson (tuy nhiên ko có 1 ký ức nào của Jake Olson cả) như là 1 sự nhận lãnh trách nhiệm cho việc Thor gián tiếp gây nên cái chết trong Jake trong trận chiến.

4942527-a.jpg

(Ảnh tượng trưng)

Sau khi tỉnh dậy, Thor cuối củng đã thành công trong việc tống khứ Destroyer điThe Dark Gods, nguỵ trang thành những vị thần Asgard, tấn công và để lại đỉnh Olympus hoang tàn. Thor và Hercules phát hiện ra việc này. Thor nhiều lần trải qua những biến cố khi chiến đấu với những tay chân của Dark Gods tìm đến trái đất để ám hại mình, có lúc chiến đấu bên cạnh Spider Man. Ngoài ra Thor cũng vướng vào những rắc rối trong cuộc sống người trần của Jake Olson.Sau khi được Marnot tiết lộ toàn bộ sự thật về cuộc tấn công của những Dark Gods, Thor quyết định đã đến lúc phản công. Nhận ra mình ko thể đơn độc chống lại Dark Gods, Thor liên minh cùng Hercules:

2010-05-15_142136.png

và thậm chí cả Destroyer:

6025189653_9a8ab89963_b.jpg

(bằng lời hứa sẽ trả lại sự sống trần tục cho linh hồn đang bị giam giữ trong bộ áo giáp này) để dẫn đầu cuộc chiến chống trả. Với sự giúp sức này, cuối cùng nhóm Thor đã giành thắng lợi và đưa Odin trở lại ngai vàng. Marnot lúc này mới hiện ra và cho biết rằng nhiều năm trước đây, khi Thor còn nhỏ, Dark Gods có tấn công Asgard, và Odin đã chuẩn bị sẵn kế hoạch đối phó nếu chúng có quay trở lại lần nữa giấu con quạ Hescamar (trong lốt Marnot). Asgard trở lại ánh vinh quang của mình.

Enchanters

enchantersthree.jpg

Enchanters là 1 nhóm 3 pháp sư từng bị Odin đánh bại trước đây rất lâu, giờ trở lại để tìm cách phục thù Odin. Chúng bắt giam Odin (vẫn còn rất yếu sau sự kiện Dark Gods) và vài lần tấn công Thor (Jake Olson) trên trái đất.

thor143_14b.jpg

Với sự giúp sức bằng ma thuật của Scarlet Witch để lần ra dấu vết của bộ 3 này, cuối cùng Thor, Odin và Scarlet Witch đã đánh bại được bộ 3 này. Trong lúc đó thì Loki đã giải phóng thân xác và linh hồn của Jake Olson (đã chết) dậy, điều khiển Jake để gây thêm rắc rối cho cuộc sống người trần của Thor.

 

Chúa tể Asgard

Tarene

Trong khi săn lùng 3 món bảo vật là Illumination Stone, Map of All-Ending và Chalice of Ruins nhằm mục đích tìm kiếm Tarene, được biết tới như là the Designate – người được chọn trong truyền thuyết mai này sẽ là người nắm giữ vận mệnh vũ trụ. Thanos cùng con quái vật Mangog đã bí mật tới Asgard lấy trộm Map of All-Ending vốn là của Odin. Thor dự định ngăn chặn Thanos, nhưng lúc này lại vướng vào những rắc rối do Loki gây ra cho Jake Olson – Thor trên trái đất. Chỉ sau khi Odin ra mặt giải quyết những phức tạp này thì Thor mới bắt đầu được.

giphy (10).gif

Người cha phải giải quyết hàng đống rắc rối của gia đình cộng thêm đứa con trai mới lớn đang kỳ nổi loạn

giphy (11).gif

Anh con cũng chả vừa :v

Thor cuối cùng đánh bại Thanos với sự giúp sức từ xa của Odin và cứu thoát Tarene, vốn là 1 cô gái ngoài hành tinh.Tarene sau này trở thành Thor Girl vì lòng kính trọng Thor và hoạt động trên trái đất. Lúc này Enchantress cũng quay trở lại trong lốt Christine, 1 đồng nghiệp của Jake Olson trên trái đất. Thor và Thor Girl đánh nhau với alien Gladiator, người được Zarko the Tomorrow Man gửi về ngăn chặn Thor vì khăng khăng cho rằng Thor sẽ gây nên 1 thảm hoạ trong tương lai. Vì trận chiến dằng dai này mà Thor ko kịp quay về trong việc ngăn chặn 1 đợt tấn công của loài troll, buộc Odin (đang dưỡng sức) phải đích thân ra tay. Odin tỏ ra thất vọng về Thor và tước đi sự bất tử, để Thor lại trái đất.

Khd1.gif

Và tức giận thực sự

Sau đó, Loki mang áo giáp Destroyer trở lại trái đất, dùng linh hồn của Tarene để điều khiển nó. Trong trận chiến này, Watcher hiện lên và bảo với Odin rằng ông phải để cho Thor chết trong trận chiến này để tránh những thảm hoạ xảy ra bởi Thor trong tương lai. Odin cuối cùng ko nỡ nhìn con mình chết, cùng với Enchantress giúp Thor đánh bại Destroyer và Tarene được cứu, nhưng Thor bị chấn thương nặng trong trận đánh. Odin mang Thor về lại Asgard và tách Jake Olson ra. Jake Olson chính là phần “tính người” của Thor và ở lại trái đất, còn phần “thần” của Thor được chữa trị đặc biệt ở Asgard. Khi Surtur trở lại trái đất, các vị thần Asgard cùng nhau đối mặt con quỷ này.

EqualDearestDove-size_restricted.gif

Cụ thể là Hulk :v

ThoseCircularBluebird-max-1mb.gif

Dù anh rất tốt, nhưng em rất tiếc!

Cuối trận đánh, Odin đã sử dụng cả năng lượng của Thor và Tarene để tung ra một đòn chí mạng với Surtur, tự hy sinh thân mình. Sau cái chết của Odin, Thor nhận lãnh trách nhiệm trở thành Chúa tể của Asgard, và sử dụng nguồn năng lượng Odinforce.

Surtur_Odin_Battle_TTA.jpg

Sự khác biệt giữa comic..

PoisedAnimatedBorer-size_restricted.gif

..và trong phim

 

Jake Olson

Tarene (Thor Girl) thế chỗ Thor trong việc diệt trừ tội phạm trên trái đất (trong lúc Thor làm chúa tể Asgard). Khi Thor Girl thất bại trong 1 trận đánh với Grey Gargoyle (bị hoá đá), Olson cầu viện sự giúp đỡ của Enchantress và bước qua tấm gương của nữ phù thuỷ này, Nó chuyển Olson thành 1 phiên bản của Thor, nhưng sẽ làm suy giảm năng lượng của Thor ở Asgard mỗi lần chuyển đổi.

Jake_Olson_(Earth-3515).jpg

Lúc này ko chỉ có Grey mà Desak, người được Designate (Thor Girl trong tương lai) tạo ra, cũng tìm đến trái đất để giết Thor nhằm ngăn chặn thảm hoạ Thor gây ra trong tương lai. Thor phát hiện năng lực của mình bị suy giảm khi đang chiến đấu với các Frost Giants tại Asgard và được Enchantress cho biết nguyên nhân. Thor quay trở về trái đất, buộc Olson trở lại hình dạng người thường, qua đó lấy lại sức mạnh. Thor chém chết Desak, với sự giúp đỡ của cây búa ngày xưa của Executioner, được trao cho Thor bởi Enchantress.

 

Lord of Asgard

Sau trận chiến này, Thor (vì thiếu đi phần “tính người” – Jake Olson trong mình), nảy sinh những ý nghĩ tiêu cực với loài người. Thor mang ý định phải giúp đỡ loài người và dạy dỗ họ lại theo những luật lệ của Asgard. Thor cho Asgard xuất hiện giữa bầu trời New York và từ đó bắt đầu can dự trực tiếp vào cuộc sống của loài người như tiếp tế thực phẩm cho người nghèo đói, dẹp bỏ những nhà máy hạt nhân… và nhiều việc khác nữa.Lúc đầu Thor nhận được nhiều sự ủng hộ, nhưng càng về sau thì công việc của Thor và mục đích quá ảo tưởng của vị chúa tể này là “uốn nắn” con người theo ý của mình càng lúc bị phản đối, bởi nó lấy mất đi sự tự do của con người và các chính phủ. Mặc dù vậy Thor vẫn cố chấp với mục đích và phương cách của mình, thậm chí đánh nhau với Iron Man, người bạn cũ.

wcs1ubgvvzs01.gif

Trong 1 diễn tiến khác, khi Thor được mời tới cuộc gặp gỡ đặc biệt của các vị thần bao gồm Osiris (văn hoá Ai Cập), 3 vị thần Vishnu, Brahma và Shiva (văn hoá Ấn Độ), Yu Huang of Ta-Lo (văn hoá Đông Á) và Zeus (văn hoá Hy Lạp), Thor đã thất bại trong cuộc thử thách để được kết nạp vào hội đồng Council Elite này khi quyết định cho con người lương thực và áo ấm mà ko dạy dỗ họ tự lao động để quyết định vận mệnh của mình. Điều này càng chứng tỏ những việc làm của Thor trên trái đất là sai.

giphy (13)

Anh đã sai nhiều vậy sao, *sub sub*

 

giphy (14)

Well, em hiểu mà!!

Lord of Earth

Trong 1 tương lai bị thay đổi (Earth-3515), sau khi Asgard bị đánh bom do sự phản kháng của thế giới, Thor đẩy những ảo tưởng của mình và cái nhìn tiêu cực của mình với con người tới cực hạn và quyết định tạo dựng lại thế giới theo ý muốn của mình. Thor giết chết Jake Olson (phần “người” của mình). 1 tương lai u tối xảy tới khi Thor và các vị thần Asgard chinh phục trái đất. Họ giết hoặc bắt giữ tất cả những ai chống đối đường lối của Asgard, bao gồm cả những người đồng đội cũ trong The Avengers như Captain America, Wolverine, The Hulk, The Thing… hay những người thân như Balder, Jane Foster…Trong tương lai này, Thor cưới Enchantress và có 1 con trai tên là Magni. (wow, really?)

Loki trở thành trụ cột của vương triều Thor, chủ yếu giữ nhiệm vụ thanh trừng các cuộc nổi loạn.

tenor (4).gif

Con gái của Scarlet Witch lúc này dẫn dầu cuộc nổi loạn chống lại Thor. Kể từ ngày Thor xâm lược trái đất thì Thor ko còn xứng đáng với Mjolnir nữa. Trong 1 diễn tiến khác, Thialfi, thuộc hạ trung thành của Thor ở chiều thời gian hiện tại (trước ngày Asgard xâm lăng trái đất) bị lạc đến thời điểm này. Thialfi thấy rõ sự sai lầm trong cách làm của Thor trên trái đất và tham gia vào 1 âm mưu ám sát Thor, nhưng cuối cùng bị Thor giết chếtSau đó con trai Thor là Magni tìm ra Mjolnir và nhấc được nó lên. Magni tìm tới cha mình và chất vấn ông liệu Thor ko còn xứng đáng với Mjolnir nữa.

 

tưởng bở.gif

Gặp lại em yêu

 

Fail

Thor ko thể nhấc nổi Mjolnir lên, nhưng ngay lúc đó thì Desak, con quái vật ngày nào của Designate, từng muốn giết Thor trở lại. Cả Magni và Thor hợp lực ko đánh lại Desak. Định mệnh xảy tới khi Loki lúc này giải phóng Destroyer với linh hồn Tarene bên trong để đánh Desak. Tarene hoàn tất định mệnh của mình khi trở thành Designate. Trong trận chiến với Desak, tinh thần cao thượng và dũng cảm của Thor trở lại, cũng như sự thấu hiểu những sai lầm của ông, giúp ông lại nâng được Mjolnir lên 1 lần nữa và giết Desak. Sau trận chiến kinh hoàng này, với sự gợi ý của Designate, Thor hiểu rằng mình cần phải trở về quá khứ để ngăn chặn thảm hoạ này xảy ra. Hối hận bởi tội lỗi, Thor (Earth-3515) dùng cỗ máy thời gian của Zarko (Tomorrow Man) trở về giúp cho Thor ở hiện tại tránh khỏi tương lai u tối nói trên bằng việc ngăn chặn cuộc đánh bom Asgard và truyền những ký ức của mình cho Thor hiện tại. Thấu hiểu vấn đề, Thor hiện tại (Earth – 616) lại kết hợp với Jake Olson, chấp nhận mất đi Odinforce, đưa Asgard bay khỏi trái đất để ngăn chặn tương lai u tối kể trên.

 

❖ Ragnarok 

Breaking Ragnarok cycle

Gần như ngay lập tức sau biến cố kể trên, Thor bị tấn công khi đang ở trong lãnh địa của người lùn bởi lực lượng của Loki, liên minh với Surtur và trolls với những vũ khí được rèn theo cùng kiểu với Mjolnir cho những kẻ thù của Thor. Enchantress chết ngay trong cuộc đột kích này. Trận chiến này đã bắt đầu Ragnarok, “ánh chạng vạng của các vị thần”. Mjolnir bị vỡ và chỉ được gắn tạm lại bởi ý chí của Thor. Những công dân Asgard lưu lạc tứ tán khắc nơi, bao gồm cả Sif, Warrior’s Three.Khi Thor, được giúp sức bởi Captain America và Iron Man trở về Asgard hoang tàn thì thấy Balder đã chết. Sau đó, trên đường đi tìm kiếm những vị thần còn lại, Thor phát hiện Volstagg và Sif vẫn còn sống, nhưng tiếp tục chứng kiến cái chết của người em cùng cha khác mẹ Vidar và thủ lĩnh liên minh Kurse. Đoàn của Thor tới Vanaheim, nơi đang bị tấn công bởi quân của Fenris. Với sự giúp sức của Beta Ray Bill, Thor đánh bại Fenris và Vanaheim trở thành nơi trú ấn cuối cùng cho những người AsgardThor ra đi đến nơi cây thần trái đất Yggdrasil, với sự trợ giúp của Odinforce và tự hiến đi cặp mắt của mình, phát hiện được rằng Ragnarok là những vòng xoắn bất tận chết đi sống lại của các vị thần, kết quả của những vị thần tự gọi mình là Those Who Sit Above In Shadow, những kẻ hưởng lợi từ vòng xoắn này. Thor sau đó giải được những bí mật của cổ ngữ (runes) và trở nên thấu triệt những ý nghĩa của Ragnarok. Odinforce trở về với Thor.

giphy (4).gif

Với sự trưởng thành này, Thor dễ dàng vượt qua Hela, đánh bại Mangog, khống chế Loki và tìm ra cách để kết thúc vòng xoắn này, đó là để cho tất cả vị thần chết đi và sau đó tái sinh ở thế giới loài người, là giống loài mà Those Who Sit Above In Shadow ko thể nào thấu hiểu và nắm bắt quy luật được.Thor chỉ buộc Surtur rèn lại Mjolnir, đã bị vỡ trong trận đánh, nhưng chấp nhận để vị thần lửa này kết thúc sự tồn tại của Asgard nhằm kết thúc vòng xoắn và mở ra 1 tương lai mới. Thor từ chối gia nhập Those Who Sit Above In The Shadow, mà trái lại đối đầu với họ. Thor đánh bại Norns (Fates) và phá vỡ vòng xoắn Ragnarok, chuyển tất cả linh hồn của các vị thần tới trái đất, vượt ngoài tầm kiểm soát của họ. Odinforce hiện ra và hoan nghênh Thor thành công trong nhiệm vụ vĩ đại nhất này. Thor lúc này nhắm mắt, tưởng như đã chết nhưng thực ra rơi vào một trạng thái gọi là “giấc ngủ thần linh”. Với những người đồng đội Avengers của mình, Thor được xem như là đã mất tích.

(ước gì comic được nguyên vẹn lên phim cho hoành tá tràng)

A Hammer Falls

Sau khi sự kiện kết thúc, Mjolnir vượt không gian bay tới Trái đất và được quân đội Mỹ quản lý. Dr Doom từng nỗ lực nhưng không thành công để chiếm đoạt cây búa này. Khi hắn chạm vào cây búa, có 1 luồng ánh sáng loé lên, và Doom biết được rằng hắn ko xứng đáng với Mjolnir. Reed Richards của Fantastic Four cho rằng tín hiệu đó là một dấu hiệu của sự trở về của Thor và những vị thần Asgard. Mr Fantastic đã đúng, Thor sẽ trở về và xây dựng lại Asgard. Búa thần Mjolnir cuối cùng lọt vào tay của 1 người có túi xách in chữ D.B, đó chính là Donald Blake !!!

pgdogx-1492075860415-0-0-336-640-crop-1492076164778.gif

Thôi, chị bóp nát cái “của quý” của thằng em

 tumblr_p8b83y9UBd1sc0ffqo1_5402

tumblr_p8b83y9UBd1sc0ffqo1_540

Nhưng nó lại có thêm một cái mới, enough.

Khởi đầu mới (đừng đọc dài lắm)

Tái sinh

Donald Blake, sau khi chạm vào Mjolnir, được đưa tới 1 khoảng trống nơi mà Thor đang cư ngụ. Blake giải thích, khi mà Odin tách nhân dạng Blake ra khỏi Thor, Blake bị đưa đến khoảng trống mà hiện nay Thor đang cư ngụ. Khi Thor bị đưa vào khoảng trống này, Blake bất ngờ trở lại New York City. Blake thuyết phục được Thor, vì cả Midgard và Asgard, mang cây búa Mjolnir một lần nữa, trở về trái đất, và trở lại chia sẻ nhân dạng với Blake. Blake cũng cho Thor biết rằng những vị thần Asgard khác ko thực sự chết, mà bị giam giữ trên trái đất.”Nơi nào có Thor, nơi đó sẽ có Asgard”, Thor xây dựng lại Asgard tại Oklahoma, trả tiền đất bằng kho tàng của Asgard. Thor và Iron Man nhanh chóng bất hoà và đánh nhau sau khi Thor biết được vụ Iron Man tạo ra “Thor giả” và giết Goliath trong Civil War. Trong trận chiến này, Thor đã đánh cho Iron Man hỏng hết bộ giáp. Tony Stark cuối cùng phải công nhận xứ Asgard như là 1 lãnh thổ riêng biệt, do đó ko chịu sự quản lý bởi luật pháp nước Mỹ, nhất là “điều luật đăng ký siêu anh hùng” từ sau Civil War.Thor cũng bắt đầu tìm kiếm những vị thần Asgard trước đây, và hầu như thành công trong việc phục hồi tất cả họ ngoại trừ Sif vẫn còn bị giam giữ trong thân xác của một bà già do phép thuật của Loki và Odin phải chấp nhận số mệnh của mình là mãi mãi mắc kẹt vào trận chiến ko có hồi kết với Surtur. Trong số các vị thần phục hồi đặc biệt nhất là Loki phải mang hình hài 1 người phụ nữ.Sau đó Thor có 1 chuyến đi ngắn tới ngôi mộ của Captain America (Steve Rogers) và dùng phép thuật gọi về hồn của Steve. Thor đề nghị đi báo thù cho Steve, nhưng tất nhiên là anh từ chối. Trong 1 diễn tiến khác thì Balder được Loki tiết lộ 1 bí mật, rằng vị thần này thực ra cũng là con rơi của Odin. Balder chất vấn Thor về chuyện này và Thor xác nhận, sau đó công bố Balder với những vị thần khác về chuyện này.

Secret Invasion

Thor giải cứu Beta Ray Bill, sau đó Beta được giao cho cây Mjolnir chiến đấu giúp Thor trong Secret Invasion với loài Skrulls. Thor sau đó đích thân chiến đấu cùng những người đồng đội cũ trong trận chiến với loài Skrulls, và cuối cùng giành được chiến thắng, bất chấp phải tự tay hy sinh người đồng đội cũ The Wasp, thành viên sáng lập và là người đặt ra cái tên The Avengers.

Diễn viên đóng Thor

Chris Hemsworth (sinh ngày 11 tháng 8 năm 1983) là một diễn viên người Úc. (Theo Hội hâm mộ Marvel )

==> Sau tất cả anh chỉ là một tên trung khuyển công mà thôi.

 * Một số hình ảnh về Thorki:

large (4)

 

8ad0646e6bb62efaa75b171133be06c9548a9776v2_00.jpg

 

751b2856b8f0f30df689977ca8899321.gif

cũng có giây phút anh mạnh mẽ 

1098033_499926613416756_1687535134_n.jpg

nhưng chỉ được 2s

257551866006212.png

 

26168886_1963237137049750_6264765166173029030_n.jpg

mối tình yêu hận đan xen

5ed9dd97f16d74384d0ecef86d3db091.gif

tumblr_inline_paxksq2APf1qjpscb_500.gif

lúc dữ dội mâu thuẫn

giphy (17).gif

tumblr_inline_ox5csohPXi1rwmw82_540.gif

khi thì ngọt chết sâu răng

Nhưng không thể chối bỏ sức hút từ mối tình ngoại truyện trộn lẫn ân oán tình thù này

CR2G.gif

giphy (20).gif

giphy (18).gif

Giả chết mấy lần

giphy (19).gif

dọa anh trai muốn đái tháo đường luôn

b0077461f61cd10c1d515b4cbef599f3.gif

avengers-infinity-war-thanos-is-crushing-your-head.gif

Giờ thì Avenger 3 Infinity War cho Loki đi bán muối cái một, nhưng chờ phần 4 xem sao nghe đồn ẻm được hồi sinh lại, mong là như lời đồn :v

thorki1.jpg

Có anh giồi

tenor (6).gif

Đây, Bring me Thanos huyền thoại, muốn trả thù cho tất cả những gì ổng đã mất vì anh tím thủy chung (bao gồm em trai thân yêu)

tumblr_inline_p8sdt9b7zs1uv9nx5_500.gif

tumblr_inline_p8sdtamaq51uv9nx5_500.gif

tumblr_inline_p8sdta15HA1uv9nx5_500.gif

“I’m only alive because fate wants me alive. Thanos is just the latest of a long line of bastards, and he’ll be the latest to feel my vengeance – fate wills it so.”

– Thor, Infinity War (2018) 

(3 ảnh cuối from Iza and Emily tumbl)

thorki__png_by_x0xhinamoriixchanx0x-d73b4z5.png

hurts and roses

 

Bình luận về bài viết này